Nếu chẳng may quên đồ khi trả phòng, du khách có thể phải chờ rất lâu hoặc không bao giờ nhận điện thoại từ khách sạn gọi đến lấy đồ.
Khách sạn thường có kho chất đầy đồ thất lạc mà khách bỏ lại trong phòng, từ sạc điện thoại tới quần áo… Khách có thể lấy lại những gì mình để quên nếu thông báo cho khách sạn. Nếu khách không phát hiện ra mình mất gì và mặc định rằng khách sạn sẽ nhắn mình, họ có thể phải đợi khá lâu.
Tammy Geist Long, chủ một khách sạn nhỏ tại Vermont, Mỹ, tiết lộ lý do cho việc này trên Quora: “Một trong những quy tắc bất di bất dịch của chúng tôi là không bao giờ báo khách quên đồ, thứ được tìm thấy sau khi họ trả phòng”.
“Bởi chúng tôi không biết bất cứ điều gì về cuộc sống riêng tư của những vị khách thuê phòng. Ví dụ, chúng tôi không chắc khi nào bà Smith sẽ trả lời điện thoại rồi nói rằng ông Smith không hề nghỉ ở Vermont cuối tuần trước, ông ấy phải đi dự hội thảo nha sĩ ở Toledo, Tây Ban Nha cơ mà. Đó là bài học đắt giá, và chỉ xảy ra một lần duy nhất”, Tammy giải thích.
Khách thuê phòng có thể nói dối người thân và bạn bè khi đi nghỉ dưỡng. Ảnh: Ask Men.
Với những người lỡ quên đồ khi trả phòng, họ có thể tìm lại nếu gọi cho khách sạn. Nếu không, tài sản của họ sẽ được đưa vào phòng thất lạc và thành vật vô chủ. Tammy cho hay, những thứ như sạc điện thoại, trang sức hoặc thậm chí máy ảnh thường bị khách bỏ sót nhiều nhất.
Cô cũng khuyên khách không nên treo biển “Xin đừng làm phiền” quá thường xuyên khi thuê phòng. Một số khách sạn có nguyên tắc “72 giờ”, nghĩa là khách chỉ có thời hạn 3 ngày treo biển trên, nếu vượt quá thì nhân viên khách sạn cùng bảo vệ sẽ tự mở cửa phòng.
Theo báo cáo của KXAN, hiện gần như tất cả khách sạn lớn đều có chính sách không làm phiền trong 72 giờ để chắc chắn không có hoạt động phạm pháp, gây nguy hiểm nào diễn ra lén lút.
Theo Vnpress_net